BACK TO EXPLORE

5 ความเป็นสตรีท โกธ แฟชั่นดำในดำตัวจริงของแบรนด์ ADHOC

5 ความเป็นสตรีท โกธ แฟชั่นดำในดำตัวจริงของแบรนด์ ADHOC
แฟชั่นที่นิยามมาจากการถ่ายทอดความเชื่อและจิตวิญญาณโดย 2 ดีไซเนอร์จอมขบถ

ADHOC ไม่เหมือนใคร ไม่มีสีสันใดๆ ไม่มีจริต และไม่สนใจเทรนด์แฟชั่นโลกไหนๆ ทะลายเรื่องโชว์ คอลเล็คชั่น ทุกคำนิยามของแฟชั่น แอดฮอคคือความดำที่ซ้อนในความดำ ลึกลับ น่าค้นหา ถ้าในเชิงแฟชั่น เขาคือสตรีท โกธ ที่ไม่ว่าโลกแฟชั่นจะหมุนเร็วขนาดไหน เขาก็ยืนยันว่าจะเป็นตัวเองแบบนี้ เพราะแฟชั่นสำหรับเขา คือสิ่งที่ถ่ายทอดออกมาจากความเชื่อ จิตวิญญาณ แน่นอนว่าถ้าจิตวิญญาณไม่เปลี่ยน แฟชั่นเขาก็จะคงมีเอกลักษณ์แบบเดิม แอดฮอคจึงเป็นแบรนด์ที่ถ้าไปสะกิดต่อมความเชื่อ และความชอบลึกๆ ของใครที่ตรงกันเมื่อไหร่ ก็แทบจะไม่มีใครเปลี่ยนใจไปจากแอดฮอค


ADHOC มีสตอรี่ เทลลิ่งที่เข้มข้นในเชิงคอนเซ็ปต์ เราอยากพาคุณไปรู้จักโลกสตรีท โกธนี้ เผื่ออะไรบางอย่างที่คุณตามหาอยู่ จะเป็นขั้วเดียวกันกับพวกเขา และพวกเขาอาจเปิดโลก ปลดปล่อยอะไรบางอย่างของคุณออกมา “คุณซาน-วิยะดา เตียวพงษ์พันธุ์ และคุณธัช-ศรัณยธัช กวินโชติไพศาล” คือผู้ก่อตั้งแบรนด์ และดีไซเนอร์ของแอดฮอค เราขอมาเปิดความโกธของเขาทั้งสองไปด้วยกันกับ 5 ความเป็นสตรีท โกธของเขา และถ้าใครอยากรู้จักแอดฮอคมากขึ้น มาพูดคุยกับดีไซเนอร์ และเลือกแฟชั่นสไตล์นี้กันได้ที่ร้าน ADHOC ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์




1. “เอาโครงสร้างมาทำลาย แล้วทำให้เกิดสิ่งใหม่” คือคอนเซ็ปต์โดยรวมของแบรนด์ คุณธัชบอกว่าเป็นความสนใจเรื่องนี้อยู่แล้ว เลยสะท้อนออกมาใส่งานแฟชั่น ทุกสิ่งต้องเป็นสีดำ และเพิ่มคัลลิกราฟี่บนเสื้อผ้าให้มีความคมเข้าไป




2. คาแร็คเตอร์ของฟอนท์ คืออีกความเป็น ADHOC ที่แฝงความลึกลับไว้เต็มๆ ตัวอักษรอ่านยากมาก เป็นอักษรของทางเยอรมันและรัสเซีย ผสมกันมาในแบบของดีไซเนอร์ เขียนไม่เหมือนกันสักพีซแฟชั่น และความหมายของตัวอักษรคือความเชื่อของสองดีไซเนอร์ในเรื่องของชีวิตด้วย คำอย่าง “Illusion of Humanity” “Go Fuck Yourself” “Mentally Death Physically Alive” และอีกหลายๆ คำ คือกลุ่มคำที่บอกความเป็นสตรีท โกธของแบรนด์นั่นเอง ความหมายของคำอาจมีความเป็นเนกาทีฟบ้าง แต่ก็เพื่อที่จะพรีเซนท์อะไรบางอย่างของสังคม ทำฟอนท์แบบนี้ขึ้นมาเพื่อให้คนอ่านยาก การอ่านยากคือการไม่ยึดติดกับขอบเขตอะไร เป็นการทำลายโครงสร้างอะไรบางอย่างของสังคม




3. Black Perspective คือความดำซ้อนในดำ ที่มีเท็กซ์เจอร์เนื้อผ้าไม่เหมือนกัน มีเลเยอร์ มีการใส่ซ้อนทับ เสื้อบางตัวใส่กลับบนกลับล่าง และถ้าเป็นสไตล์นินจา โกธก็จะต้องมีผ้าปิดหน้า เพิ่มความลึกลับ และเป็นความลึกลับที่ไม่ขอเปิดเผยอะไรมาก




4. ปรัชญาแนว Post Modern และ Post Humanism คือความสนใจของ ADHOC เหมือนที่คุณธัชบอกว่า “เราสนใจเรื่อง humanism เรามีคำว่า dystopia แปลว่าสูญนิยม เป็นเรื่องของโพสท์โมเดิร์น  เหมือนกับปรัชญาที่ว่า “ไม่สามารถตกอยู่ใต้อำนาจของใคร” คุณธัชเล่าเพิ่มให้ฟังว่า ทฤษฎีโพสท์โมเดิร์นคือการค้นหาความหมายของการอยู่ เป็นเรื่องเล่าขนาดใหญ่ที่ถ้าสังคมบอกว่าดี ความจริงมันไม่ได้ดีอย่างนั้น คือการทำลายเส้นขอบของการแบ่งอะไรสักอย่าง



 

5. ADHOC ไม่ตามเทรนด์โลก ไม่ตามซีซั่นของแฟชั่นโลก ดีไซเนอร์จะดีไซน์ทุกสิ่งตามอารมณ์ล้วนๆ ในหนึ่งปีจะออกพีซใหม่ๆ มาทุกสามเดือน และตอนนี้ดีไซเนอร์กำลังสนุกกับการทำกระเป๋า ที่เป็นไลน์แฟชั่นใหม่ คุณธัชเล่าว่า “เราเคยพยายามทำเป็นซีซั่นนะ แต่กดดันเกินไป และบางช่วงเวลาก็ไม่ตรงกับความต้องการของคน”



และอย่างที่ดีไซเนอร์บอกไว้ว่านิยามสตรีท โกธของแบรนด์น่าสะกิดต่อมคนสไตล์เดียวกันได้ไม่ยาก และถ้าใครรู้ตัวว่าใช่! ก็มาที่ร้าน ADHOC ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ได้เลย

YOU MAY ALSO LIKE