BACK TO EXPLORE

เมื่อช่างภาพสาวจี๊ดที่สุดของวงการ มาคอลแลบกับแฟชั่นแบรนด์ดัง สไตล์เธอจะล้ำขนาดไหน?

ช้อปแฟชั่นพีซที่ล้ำสมัย สั่นสะเทือนอะไรบางอย่างในสังคม กับ Heidi’s Secret X SomFilmSnap

ส้ม นุรารักษ์ หรือในโลกไอจีจะรู้จักเธอกันกับแฮชแท็ค #somfilmsnap และไอจี @somroxy ส้มคือช่างภาพที่เป็นสไตลิสท์ด้วย สไตลิสท์คืองานที่รัก และช่างภาพคืองานที่ไม่ได้ตั้งใจแต่แรก แต่อารมณ์ถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม ที่จับความสด ดิบตรงหน้าไว้ของเธอ ไปโดนใจชาวโลกไอจีเข้า จนวันนี้ส้มได้ล้ำขึ้นไปอีก เธอเอาความรักแฟชั่นของเธอ อารมณ์ตอนมองลอดวิวไฟเดอร์ มาบวกกันกลายเป็นงานคอลแลบกับแบรนด์แฟชั่นดัง Heidi’s Secret เสื้อผ้าจิตวิญญาณจากดีไซเนอร์ Timmy ธีทัตรัชภูมิ นาราชจรูญทรัพย์ ที่มีรูปสแน็ปของส้ม และมีความเป็นตัวส้มด้วยอยู่บนนั้น




งานคอลแลบลิมิเต็ดเช่นนี้ ส้ม และ Heidi’s Secret ได้มาร่วมกับ Absolute Siam Store ร้านแฟชั่นงานจากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ดังๆ เป็นร้านเดียวในประเทศไทยที่สามารถชมงานคอลแลบของดีไซเนอร์กันได้ ส้ม #somfilmsnap และ Heidi’s Secret จึงถือเป็นคอลแลบอเรชั่นที่ไม่มีที่ไหนอีกแล้ว หาใส่กันได้ที่นี่ที่เดียว ถ้าใครมีอินเนอร์แนว Unisex ผสมกับ LGBT มีความแฟชั่นที่สนุก และมีอารมณ์ของภาพถ่ายร่วมอยู่ Heidi’s Secret X SomFilmSnap คือโลกแฟชั่นที่ชวนให้คุณต้องไประเบิดตัวเองกันได้ ที่ร้าน Absolute Siam Store ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์



ก่อนช้อปเรามารู้จักกับช่างภาพสาวคนนี้กัน มีอะไรในใจเธอ ถึงเกิดมาเป็นแฟชั่นคอลเล็คชั่นนี้

ส้มเป็นสไตลิสท์ที่ไม่เคยจับกล้องมาก่อน

ส้มทำงานในวงการแฟชั่นมาตลอด เธอคุ้นเคยกับแบรนด์เสื้อผ้าทั้งของไทย และต่างประเทศ ส้มเป็นสไตลิสท์ที่เธอบอกว่า “ชอบแฟชั่นหลายๆ แนวนะ ส้มไม่ได้แนวสตรีทอย่างเดียว โอตกูตูร์ก็ชอบ แกลมๆ ไปเลยก็ชอบ” เธอทำงานกับเสื้อผ้า ช่างภาพ และนางแบบมาเรื่อยๆ จนมีวันหนึ่งเธอเล่าว่า “รุ่นน้องคนหนึ่งมาถ่ายงานให้ เขาใช้กล้องฟิล์ม แล้วเขาเห็นว่าเรามีมุมภาพในหัว ก็เลยถามว่าทำไมเราไม่ถ่ายรูปเลยล่ะ ก็เลยลองถ่ายดู” งานแรกที่ส้มลองถ่ายคืองานที่สยามเซ็นเตอร์ I Am Siamish เธอถ่ายเบื้องหลังแฟชั่นให้กับ Cheeze ถ่ายเสร็จก็เอามาโพสท์เล่นในไอจีตัวเอง “ทาง Cheeze เห็นเข้าก็เลยบอกให้ไปคุย พอดีเขามีเล่มครบรอบก็เลยให้โจทย์ ให้เราไปถ่ายคนในงานปาร์ตี้ ตอนนั้นเลยได้ทำคอลัมน์ชื่อ Club Culture แล้วใส่แฮชแท็คเล่นๆ ไปว่า #somfilmsnap”


(Photo courtesy from Instagram #somfilmsnap)



(Photo courtesy from Instagram #somfilmsnap)



(Photo courtesy from Instagram #somfilmsnap)

รูปของส้ม ยังไงก็ต้อง “Real”

ความเป็นส้มที่ทุกคนเห็นเหมือนกันว่า เธอถ่ายรูปสวย และรูปเธอไม่เหมือนใคร มาจากความชอบของตัวส้มเองที่เธอบอกว่า “ส้มชอบแคนดิด ชอบความเรียบ แล้วต้องใช้กล้องที่เป็นกล้องฟิล์มด้วย คือพอเป็นกล้องฟิล์ม คนจะขอดูรูปไม่ได้ ทุกอย่างเลยเรียลจริงๆ” และพอมาถึงเรื่องทำรูป ส้มบอกว่าตอนแรกๆ เธอล้างรูปเองก็เคยนะ รูปของเธอไม่มีการแต่งสีเลย ถ่ายยังไง ออกมาเป็นอย่างนั้น เพราะฉะนั้นเวลาจะถ่าย ต้องแน่ใจว่าสีใช่แล้วแน่ๆ ทั้งหมดส้มไม่ได้เรียนถ่ายรูปมา แค่ทดลองฟิลเตอร์ต่างๆ ไปเรื่อยๆ และเธอพกกล้องทุกวัน! “ส้มจะมีกล้องติดตัวตลอด เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะเจออะไรที่อยากถ่ายตอนนั้นมั้ย แล้วถ้าอารมณ์มันได้ขึ้นมา มันเลยต้องมี”


(Photo courtesy from Instagram #somfilmsnap)

ถามส้มว่าเธอมีกล้องกี่ตัวแล้ว เธอตอบว่า “ 50 ตัวแล้วค่ะ” สำหรับเธอกล้องแต่ละตัวไม่เหมือนกัน ฟิล์มก็ไม่เหมือนกัน เธอใช้กล้องแต่ละตัวเปลี่ยนไปแล้วแต่งาน ส้มติดแฮชแท็ค #somfilmsnap จากถ่ายเล่นไปเรื่อยๆ จนเธอมีแบรนด์เข้ามาติดต่อ ส้มได้ถ่ายอีเว้นต์และปาร์ตี้ให้กับแบรนด์ดังๆ อย่าง Sretsis, 77 และอื่นๆ อีก ส้มยังได้ไปถ่ายงานลอนดอน แฟชั่น วีคเมื่อปีที่แล้ว เธอวิ่งไปถ่ายแบ็คสเตจของโชว์ต่างๆ และมีแมกกาซีนต่างประเทศเอารูปของเธอไปลง


(Photo courtesy from Instagram #somfilmsnap)



(Photo courtesy from Instagram #somfilmsnap)

ส้มยังได้รับการติดต่อ ที่เธอบอกว่าเซอร์ไพรส์มาก เพราะเธอได้ไปถ่ายรูปงานแต่งงานที่สิงคโปร์ เธอไม่เคยเจอหน้าเจ้าสาว และเจ้าสาวจะไม่เห็นรูปของเธอเลย แต่เจ้าสาวก็ยังให้เธอถ่าย และก็ชอบรูปเธอมากๆ ด้วย


(Photo courtesy from Instagram #somfilmsnap)



(Photo courtesy from Instagram #somfilmsnap)

สไตลิสท์ ถ่ายรูป และมาถึงงานเสื้อผ้า

ส้มเล่าว่าเธอได้คุยกับทาง Absolute Siam Store ว่าอยากให้เธอลองทำแบรนด์เสื้อผ้า ส้มเลยขอเป็นคอลแลบกับ Heidi’s Secret เพราะเธอชอบงานของแบรนด์นี้อยู่แล้ว ส้มบอกว่า Heidi’s Secret เธอใส่แล้วเป็นตัวเอง และจริงๆ เธอไม่ได้ลุคสตรีทขนาดนั้น พอมาถึงเรื่องคอนเซ็ปต์ หนึ่งคำของส้มเลยคือ “Genderless” มาจากที่เธอมักคิดกับตัวเองเสมอว่า ทำไมคนเราถึงแบ่งแยกเรื่องเพศกันกับเรื่องเสื้อผ้า ทำไมเด็กผู้ชายต้องสีฟ้า เด็กผู้หญิงต้องสีชมพู ทำไมคนชอบมองเรื่องเพศแต่แค่ภายนอก แล้วแบรนด์ไฮดี้ส์ซีเคร็ตเอง ก็เป็นแบรนด์เสื้อผ้ายูนิเซ็กซ์ ใครใส่ก็ได้ ส้มกับไฮดี้ส์ซีเคร็ตจึงร่วมทำงานคอลแลบด้วยกัน ออกมาเป็นสไตล์ที่เรียกว่า “Androgyny”



งานคอลแลบชุดนี้ ส้มจะถ่ายรูป และไปวางบนเสื้อผ้าของไฮดี้ส์ซีเคร็ต “เราคิดเลยว่าทุกรูปจะไม่ให้เห็นหน้า และจริงๆ เอาผู้ชาย เอาสาวประเภทสองมาเป็นนางแบบนะ คนอาจจะนึกว่าเป็นผู้หญิง แต่จริงๆ ไม่ใช่เลย เราอยากให้คนไม่ต้องคิดด้วยซ้ำว่าผู้ชายหรือผู้หญิง” นอกจากรูปถ่ายของเธอแล้ว ส้มยังมีคำว่า Authorized Personnel Only วางไว้บนเสื้อผ้า ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอคิดเอาไว้ก่อนอยู่แล้ว



Heidi’s Secret X SomFilmSnap

เสื้อผ้าของงานคอลแลบนี้ เป็นไปตามที่ส้มรู้สึกจริงๆ คนที่ซื้อจะไม่สนใจว่าต้องผู้หญิงหรือผู้ชายใส่ แจ็คเก็ตสีชมพูสด คนซื้อเป็นทั้งผู้ชายและผู้หญิง กางเกงตัวใหญ่โคร่งคนซื้อก็เป็นสาวน้อยได้ ในวงการแฟชั่นถึงถือว่า งานคอลแลบแบบนี้สร้างความหลากหลายให้เกิดขึ้นในโลกแฟชั่น และตอบโจทย์ความเป็นศิลปะที่ คอนเซ็ปต์จะต้องมาก่อน ตามมาด้วยกระบวนการ และสุดท้ายเกิดการสั่นสะเทือนอะไรบางอย่างแก่สังคม




แฟชั่นของ Heidi’s Secret XSomFilmSnap จึงเป็นแฟชั่นที่ล้ำ ทันสมัย กล้า และระเบิดอะไรบางอย่างให้กับผู้สวมใส่ เหมือนกับความเป็นส้ม #somfilmsnap ที่เธอกล้าก้าวเข้าไปสะกิดโลกของการถ่ายถาพยุคนี้ด้วย ไม่ต้องเป๊ะ ไม่ต้องมีทักษะเข้มข้น แต่ความเรียลของคน ชีวิตคนนั่นล่ะ จะก่อให้เกิดงานที่ใครๆ ก็ต้องจ้องรูปเธอ ดูแล้วดูอีก เพราะนั่นคือศิลปะที่กำลังทำงานอะไรบางอย่างกับความรู้สึกคนแล้วนั่นเอง





คอลเล็คชั่นพิเศษที่จะสั่นสะเทือนแอตติจูดและสไตล์แห่งโลกแฟชั่น ช้อปกันได้ที่ Absolute Siam Store ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์